Welcome Guest! To enable all features please Login or Register.

Notification

Icon
Error

Options
View
Go to last post Go to first unread
lly (Lynn Ly)  
#1 Posted : Sunday, October 30, 2016 4:41:55 AM(UTC)
lly (Lynn Ly)

Rank: Advanced Member

Groups: Y Học Đời Sống, Registered
Joined: 4/5/2011(UTC)
Posts: 5,336

Thanks: 2457 times
Was thanked: 2377 time(s) in 1224 post(s)
"TRỜI BIẾT, ĐẤT BIẾT, NGƯƠI BIẾT, TA BIẾT;
VẬY SAO CÓ THỂ NÓI LÀ KHÔNG AI BIẾT?"


Khi xem các bộ phim cổ trang, chúng ta thường thấy cảnh hai người ghé tai vào nhau, thương thảo một cách bí mật và nói: “Trời biết, đất biết, ta biết, ngươi biết, không thể nói cho người khác biết.” Vậy vì sao, cổ nhân lại nói câu nói ấy? Câu nói ấy là có ý nghĩa gì?

Kỳ thực, “Trời biết, đất biết, ngươi biết, ta biết” là những lời có điển cố, xuất ra từ cuốn “Hậu Hán Thư. Dương Chấn truyện”. Câu chuyện kể rằng:

Dương Chấn tự là Bá Khởi, là người huyện Hoa Âm, quận Hoằng Nông, sống vào thời Đông Hán. Ông là người vô cùng công chính liêm khiết, không mưu cầu tư lợi, là vị quan liêm khiết hiếm thấy trong lịch sử.

Từ thời thiếu niên, Dương Chấn đã là người thông minh, hiếu học. Ông thông hiểu sách cổ, có kiến thức uyên bác và ham nghiên cứu tất cả các vấn đề.

Trước khi chưa làm quan, Dương Chấn vô cùng tâm huyết với sự nghiệp giáo dục. Ông ở quê hương mở lớp dạy học. Học sinh các nơi đến học không ngớt. Ông tâm huyết dạy học, không phân biệt giàu sang nghèo hèn, bởi vậy mà danh tiếng của ông lan rộng khắp vùng, học trò có ở khắp mọi nơi. Đương thời, mọi người đều khen ngợi Dương Chấn không ngớt. Bởi vì Dương Chấn mở trường dạy học nhiều năm, bồi dưỡng được nhiều nhân tài cho đất nước, vì thế thanh danh của ông nổi tiếng khắp nước.

Thời đó, ngay cả đại tướng quân Đặng Chất cũng nghe nói đến danh tiếng của ông. Đặng Chất vì quá ngưỡng mộ tài năng, đức hạnh của Dương Chấn nên đã mời ông đến phủ của mình để phong chức. Nhậm chức không lâu, Dương Chấn lại được đề bạt làm quan Mậu Tài. Sau đó ông lại lần lượt được bổ nhiệm làm Tương Thành Lệnh, Thứ sử Kinh Châu, Đông Lai Thái Thú, Trác quận Thái Thú, quan Thái Bộc – một trong chín khanh thời xưa, Thái Thường, Tư Đồ Tam Công, Thái Úy.

Trên đường Dương Chấn đến nhậm chức Đông Lai Thái Thú có đi quan Xương Ấp. Lúc ấy, huyện lệnh của Xương Ấp là Vương Mật – là người mà Dương Chấn đề bạt khi ông đang làm Thứ Sử Kinh Châu. Vương Mật nghe nói Dương Chấn đi ngang qua địa phương, vì để báo đáp ân tình của Dương Chấn năm xưa đã đề bạt mình nên đã đến gặp Dương Chấn.

Vương Mật có mang theo năm cân bạc trắng, đợi đến nửa đêm lấy ra để báo đáp Dương Chấn. Dương Chấn nói: “Chúng ta là bạn cũ, ta rất hiểu thái độ làm người của ông, ông cũng hiểu biết ta, vì sao lại làm thế?”

Vương Mật nói: “Bây giờ là đêm khuya khoắt vắng người, không có ai biết cả”

Dương Chấn nói: “Trời biết, Thần biết, ta biết, ngươi biết, sao có thể nói là không ai biết được?” Vương Mật nghe xong, hổ thẹn mà rời đi.

Về sau, Dương Chấn làm Trác Quận Thái Thú, không bao giờ ông nhận lời giúp người vì việc tư. Con cháu của ông và những người dân thường đều được đối xử như nhau, thường ăn rau dưa, đi bộ ra ngoài, cuộc sống vô cùng giản dị.

“TRỜI BIẾT, ĐẤT BIẾT, NGƯƠI BIẾT, TA BIẾT”, “Bốn Biết” này đã được lưu danh thiên cổ. Bậc quan lại, người quân tử xưa đều dùng “Bốn Biết” này để khắc chế bản thân, không nhận của cải phi nghĩa. Kỳ thực, “Trời biết, đất biết, ngươi biết, ta biết”, vẫn là câu nói còn nguyên giá trị giáo dục cho người thời nay học tập.

Mai Trà biên dịch



Kiến thức là từ học tập mà có,
Năng lực từ tôi luyện mà thành,
Phẩm hạnh, nhân phẩm là từ tu dưỡng mà xuất sanh.

Mưa lớn không gột rửa được rễ sâu trong lòng đất;
Đạo pháp rộng lớn cũng chỉ độ được người hữu duyên.

Edited by user Wednesday, November 30, 2016 6:49:50 AM(UTC)  | Reason: Not specified

"Kẻ Ác lo không hãm hại được người,
Người Hiền sợ không cứu giúp được ai"



lly (Lynn Ly)  
#2 Posted : Sunday, November 20, 2016 10:08:44 PM(UTC)
lly (Lynn Ly)

Rank: Advanced Member

Groups: Y Học Đời Sống, Registered
Joined: 4/5/2011(UTC)
Posts: 5,336

Thanks: 2457 times
Was thanked: 2377 time(s) in 1224 post(s)
LỜI HAY THÌ KHÔNG THẬT, LỜI THẬT THÌ KHÔNG HAY


LÃO TỬ được coi là bậc Thánh giả, là đức khai tổ của Đạo giáo, và là tác giả cuốn “Đạo đức kinh” – một trong những cuốn cổ thư giá trị nhất của văn hóa Trung Hoa. “ĐẠO ĐỨC KINH” của Lão Tử có nội hàm bác đại tinh thâm và hàm nghĩa vô cùng sâu sắc mà người đời vẫn lưu truyền đến tận ngày nay.

Một trong những lời dạy nổi tiếng được Lão Tử đề cập đến là: “Lời hay thì không thật, lời thật thì không hay”, tương truyền rằng lời dạy này xuất phát từ câu chuyện sau đây:

Quê nhà của Lão Tử là nơi nổi tiếng với hoa mẫu đơn. Một ngày, có người vào làng bán cây mẫu đơn, nhưng thực chất đó là gốc cây củ gai trông giống hệt như gốc mẫu đơn, được bày trên tấm vải màu đỏ. Người bán hàng dùng những ngôn từ dễ nghe để chào mời khách mua:

“Một đóa mẫu đơn tỏa ánh hồng,
Màu sắc rọi người khắp nhà thơm;
Đóa hoa lớn cỡ cái thau chậu,
Diễm lệ vô cùng, vua loài hoa!”[/b]

Lão Tử nghe ông ta nói hay nói ngọt như vậy, vô cùng mừng rỡ bèn mua một cây. Sau khi về nhà, ông cẩn thận vun trồng ở trong sân. Không lâu sau, gốc cây đó đã nảy mầm, mọc ra những lá non. Nhưng đợi mãi đợi mãi mà chẳng thấy hoa đâu, thân cây dần dần lộ ra nguyên hình cây củ gai.

Mùa xuân năm sau, lại có một người bán gốc mẫu đơn vào làng. Vì đã mắc lừa lần trước, lần này Lão Tử cẩn thận hỏi người bán rằng: “Thứ ông bán, có phải là mẫu đơn không?”. Người đó không nói nhiều, trước tiên nhìn Lão Tử một cái, tiếp đó không đếm xỉa tới, nói năng thô lỗ rằng: “Chỉ có một đống này, ông muốn mua thì mua, không muốn mua thì thôi!”. Lão Tử cảm thấy người này thật kỳ lạ: [i]“Sao ông ta lại không khen hàng của mình nhỉ?”.


Cuối cùng Lão Tử vẫn mua một cây, về nhà ươm trồng ở trong sân vườn. Mười ngày sau, trên mặt đất đã trồi lên mầm non, không lâu sau, cây mẫu đơn đó lại nở ra mười mấy bông hoa vừa to vừa đẹp, khiến hàng xóm láng giềng đều đến ngắm nhìn thưởng thức. Lão Tử mừng rỡ, bèn kể lại câu chuyện hai lần mua gốc mẫu đơn. Về sau khi viết cuốn “ĐẠO ĐỨC KINH”, ông đặc biệt đem “Lời hay thì không thật, lời thật thì không hay” viết vào trong kinh sách, ý chính là: Lời nói thật thì không hoa mỹ, lời hoa mỹ thì không chân thật.

Lời dạy của Lão Tử cho đến nay vẫn còn nguyên ý nghĩa. Trong cuộc sống, những gì chân thật thường không màu mè và đó là những lời bạn có thể tin tưởng được, cho dù đôi lúc bạn có thể cảm thấy mất lòng. Nếu như bạn lúc nào cũng muốn nghe những lời hoa mỹ, ngọt ngào, những lời khen nịnh, rồi sẽ đến lúc bạn nhận ra rằng những lời này sẽ khiến bạn không phân biệt được đâu là thật, đâu là giả, đâu là điều tốt, đâu là điều xấu, và có thể nhiều khó khăn sẽ đến từ đó.

Nhật Hạ tổng hợp theo Tinh Hoa


Kiến thức là từ học tập mà có,
Năng lực từ tôi luyện mà thành,
Phẩm hạnh, nhân phẩm là từ tu dưỡng mà xuất sanh.

Mưa lớn không gột rửa được rễ sâu trong lòng đất;
Đạo pháp rộng lớn cũng chỉ độ được người hữu duyên.


"Kẻ Ác lo không hãm hại được người,
Người Hiền sợ không cứu giúp được ai"



lly (Lynn Ly)  
#3 Posted : Wednesday, November 30, 2016 6:44:22 AM(UTC)
lly (Lynn Ly)

Rank: Advanced Member

Groups: Y Học Đời Sống, Registered
Joined: 4/5/2011(UTC)
Posts: 5,336

Thanks: 2457 times
Was thanked: 2377 time(s) in 1224 post(s)
“THIÊN CỔ KỲ VĂN”
(Những Lời Vàng Ngọc về "Nhân Sinh Cảm Ngộ")


Người xưa coi trọng đọc sách Thánh hiền, tu sửa tâm tính, kính Thiên-Địa(Trời Đất), biết mệnh nên luôn có những quan điểm rất sâu sắc về nhân sinh. Những câu nói mà họ để lại dù rất giản dị nhưng vẫn luôn hàm chứa những đạo lý, bài học sâu sắc và vô cùng hữu ích cho chúng ta thời nay suy ngẫm!

Quote:

Trần Kế Nho (1558 -1639) có tên tự là Trọng Thuần, tên hiệu là Mi Công. Ông là người đất Hoa Đình (nay thuộc Kim Sơn, Thượng Hải). Ông là nhà văn, nhà thư pháp và họa sĩ nổi tiếng của triều đại nhà Minh. Các tác phẩm nổi tiếng của ông bao gồm: “MI CÔNG TOÀN TẬP”, “VÃN HƯƠNG ĐƯỜNG TIỂU PHẨM”…

Trong “CẢNH THẾ THÔNG NGÔN”, những lời mà Trần Kế Nho viết từng câu từng câu đều được người đời ví như vàng ngọc. Nó được coi là một trong những “THIÊN CỔ KỲ VĂN” hiếm có trong lịch sử.


“CẢNH THẾ THÔNG NGÔN” ngụ ý rằng thông qua lời nói để cảnh giới người đời. Dưới đây xin trích dẫn một phần trong tác phẩm ấy, nó rất có ý nghĩa đối với cuộc đời của mỗi người chúng ta!

  • Ngày hôm nay không biết chuyện của ngày mai, lo lắng chuyện gì?

  • Không lễ cha mẹ, chỉ lễ Quỷ Thần thì sao gọi là kính trọng được?

  • Anh chị em một nhà đều là cùng một mẹ sinh ra, tranh giành cái gì?

  • Con cháu đều có phúc phận của con cháu, sao phải buồn rầu chuyện gì?

  • Tôi tớ thì cũng là do cha mẹ sinh ra, xúc phạm cái gì?

  • Trên đầu ba thước có Thần linh, lừa dối ai đây?

  • Hại người cuối cùng cũng là hại mình, xảo quyệt làm gì?

  • Vinh hoa phú quý như mây khói, tiêu tan trước măt, cao ngạo vì cái gì?

  • Gia đình người ta giàu sang phú quý đều là tích đức từ kiếp trước tạo thành, ghen ghét đố kỵ cái gì?

  • Kiếp trước không tu sửa tâm tính, bản thân, nay chịu khổ, oán giận, than trách ai?

  • Đất vườn người trước, người sau tiếp nhận, chiếm giữ làm gì?

  • Được cái lợi này thì mất cái lợi kia, tham lam làm gì?

  • Oán oán tương báo đến khi nào mới ngừng, kết oán làm gì?

  • Thị phi cuối cùng cũng tự rõ rằng, tranh biện làm gì?

  • Lời nói dối, ác khẩu làm hư tổn hết phúc đức, nói dối, ác khẩu làm gì?

  • Người ác tự có ác báo, hận làm gì?

  • Thế sự thật giống như một ván cờ, tính toán chuyện gì được đây?

  • Cả đời, ai mà có thể luôn luôn vô sự, chê trách ai đây?

  • Ức hiếp người là gây họa, khoan dung người là tạo phúc, ai mới mạnh hơn đây?

  • Huyệt ở trong tâm, không phải ở trên núi, mưu kế, toan tính điều gì?

  • Một khi hết mệnh lìa đời thì vạn sự đều ngưng, sao còn bận rộn truy cầu điều gì?


Mai Trà biên dịch theo Secretchina


Kiến thức là từ học tập mà có,
Năng lực từ tôi luyện mà thành,
Phẩm hạnh, nhân phẩm là từ tu dưỡng mà xuất sanh.

Mưa lớn không gột rửa được rễ sâu trong lòng đất;
Đạo pháp rộng lớn cũng chỉ độ được người hữu duyên.

"Kẻ Ác lo không hãm hại được người,
Người Hiền sợ không cứu giúp được ai"



lly (Lynn Ly)  
#4 Posted : Thursday, December 22, 2016 1:52:21 PM(UTC)
lly (Lynn Ly)

Rank: Advanced Member

Groups: Y Học Đời Sống, Registered
Joined: 4/5/2011(UTC)
Posts: 5,336

Thanks: 2457 times
Was thanked: 2377 time(s) in 1224 post(s)
Originally Posted by: lly (Lynn Ly) Go to Quoted Post
"THIỆN GIẢ BẤT BIỆN, BIỆN GIẢ BẤT THIỆN"

(NGƯỜI LƯƠNG THIỆN KHÔNG TRANH KHÔNG CÃI,
NGƯỜI TRANH CÃI KHÔNG PHẢI NGƯỜI LƯƠNG THIỆN)


Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường xuyên gặp một số người khéo ăn khéo nói, giỏi tranh biện. Nhưng cũng có lúc lại gặp người nhẫn nhịn, không tranh, không biện. Kỳ thực, đó đều là thể hiện của hai loại cảnh giới hoàn toàn khác sau.

Trong ĐẠO ĐỨC KINH, Lão Tử viết rằng: “Đạo của bậc Thành nhân là làm mà không tranh”. Câu nói này khiến nhiều người bừng tỉnh đại ngộ. Suy ngẫm một chút, lời ấy thật đúng! Lời nói ngọt, lời khéo không phải là một loại tài năng chân chính. Nhẫn nhịn không tranh biện mới là cảnh giới tu dưỡng cao nhất của đời người.

Trong ĐẠO ĐỨC KINH, Lão Tử cũng viết: Thiện giả bất biện, biện giả bất thiện” (Tạm dịch: Người thiện thì không tranh cãi, người tranh cãi thì không phải người thiện

Nguyên văn câu này là:

“Tín ngôn bất mĩ, mĩ ngôn bất tín.
Thiện giả bất biện, biện giả bất thiện.
Tri giả bất bác, bác giả bất tri”


Tạm dịch: Lời chân thành không hoa mỹ. Lời hoa mỹ không chân thành. Người lương thiện không tranh biện, người tranh biện không lương thiện. Người biết không học rộng, người học rộng không biết). Ý tứ rằng, lời nói thật thì không nhất định sẽ êm tai, lời nói êm tai thì không nhất định là lời nói thật. Người tốt trên thế gian sẽ không nhất định “HOA NGÔN XẢO NGỮ” , lời ngon tiếng ngọt. Người giỏi ăn nói, nói lời ngon ngọt lại cũng không nhất định là người tốt. Người thông minh không nhất định là người thông thái học rộng. Người học rộng, thông thái lại cũng không nhất định là người thông minh thật sự.

Việc tu hành (tu rèn thực hành) của đời người quan trọng là ở chỗ làm, không phải ở lời nói, tranh biện. Chân lý không cần mỗi ngày đi tranh biện, tranh luận không ngớt; Cũng không nhất định phải tranh biện hàng ngày để ra chân lý. Hết thảy chân lý và chính đạo, chỉ có chân chính dụng tâm thực tu mới có thể chân chính lĩnh ngộ.

Khổng Tử giảng trong LUẬN NGỮ – LÍ NHÂN: “Quân tử dục nột vu ngôn nhi mẫn vu hành” (Tạm dịch: Bậc quân tử thường chậm trong lời nói nhưng hành động thì nhanh nhạy). Trong “LUẬN NGỮ – HỌC NHI”, Khổng Tử lại giảng: “Quân tử thực vô cầu bão, cư vô cầu an, mẫn vu sự nhi thận vu ngôn.” (Tạm dịch: Bậc quân tử ăn nhưng không cầu ăn no, ở không cầu an; Nhanh nhẹn, minh mẫn trong việc làm nhưng rất thận trọng về lời nói).

Từ điều này có thể thấy, con người sống trong nhân gian nên nói ít làm nhiều. Ở điểm này, cả Khổng Tử và Lão Tử đều hoàn toàn nhất chí. Bởi vậy, trong cuộc đời, chúng ta làm bất cứ việc gì cho dù là tu hành hay sinh hoạt cuộc sống đời thường đều nên phải làm đến nơi đến chốn, làm thật chứ không thể chỉ nói lời êm tai, lời hay mà không thực tế hành động.

Nếu suy nghĩ điều này một cách cẩn thận, chúng ta có thể hiểu đạo lý rằng, một người lương thiện, có nhiều khả năng không cần phải đi tranh biện với người khác. Họ sẽ không chỉ dùng lời nói để chứng minh họ đúng. Cho dù là phải đối mặt với lời phỉ báng hay bị người khác công kích, họ cũng có thể dùng hạnh động để chứng minh mình vô tội và trong sạch.

Những người có thể nhẫn nhịn không tranh biện thông thường đều là những người miệt mài làm việc. Họ nhất định là mang trong mình một tâm không tranh với đời. Trái lại, những người tranh biện hằng ngày thật ra không phải là những người thực sự có năng lực. Mặc dù khi tranh biện với người khác, họ luôn muốn thể hiện năng lực của họ. Nhưng, người chân chính thiện lương sẽ không cần dùng lời hoa mỹ và khôn khéo để được người khác khen ngợi. Người nói suông mà không thật sự hành động thì cũng chỉ là người không làm được tích sự gì.

Trong tu khẩu, điều đầu tiên phải chú trọng chính là tránh không nói những lời khoa trương, khoác lác, không tùy tiện bình phẩm người khác, chân thành đối đãi với mọi người, giúp mọi người làm việc tốt, gặp ma nạn thì nhẫn nhịn không tranh biện. Đây là những điều mà bậc chính nhân quân tử làm.


Mai Trà biên dịch theo Secretchina




Kiến thức là từ học tập mà có,
Năng lực từ tôi luyện mà thành,
Phẩm hạnh, nhân phẩm là từ tu dưỡng mà xuất sanh.

Mưa lớn không gột rửa được rễ sâu trong lòng đất;
Đạo pháp rộng lớn cũng chỉ độ được người hữu duyên.



"Kẻ Ác lo không hãm hại được người,
Người Hiền sợ không cứu giúp được ai"



lly (Lynn Ly)  
#5 Posted : Friday, December 23, 2016 2:19:44 AM(UTC)
lly (Lynn Ly)

Rank: Advanced Member

Groups: Y Học Đời Sống, Registered
Joined: 4/5/2011(UTC)
Posts: 5,336

Thanks: 2457 times
Was thanked: 2377 time(s) in 1224 post(s)
NGƯỜI THÔNG MINH CÓ THỂ TIẾP NHẬN ĐƯỢC CẢ NHỮNG Ý KIẾN TRÁI VỚI MÌNH


Xưa, có một vị lão viên ngoại đặc biệt yêu thích hoa mẫu đơn. Trong sân ngoài vườn nơi gia đình ông sinh sống đều trồng đủ các loại hoa mẫu đơn.

Một hôm, lão viên ngoại hái mấy bông hoa mẫu đơn tặng cho một ông lão, là người bạn già của ông. Ông lão nhận được những bông hoa mẫu đơn này vô cùng vui vẻ liền mang về và cắm chúng vào trong một chiếc bình đẹp.

Ngày hôm sau, một người hàng xóm của ông lão ấy vì muốn kích động ông, nên nói: “Những bông hoa mẫu đơn này của ông, mỗi bông đều thiếu mấy cánh hoa. Đây chẳng phải là phú quý không được đủ đầy sao?”

Ông lão nghe xong những lời ấy, trong tâm luôn cảm thấy bất ổn, không yên, thế là ông liền đem những bông hoa mẫu đơn kia trả lại cho lão viên ngoại. Đồng thời, ông cũng nói rõ ngọn ngành cho lão viên ngoại nghe, rằng những bông hoa này đều là mang ý nghĩa phú quý không đủ đầy.

Lão viên ngoại nghe xong, mỉm cười nói: “Những bông hoa mẫu đơn này, thiếu một vài cánh hoa, chẳng phải nói lên rằng “phú quý là vô biên, không có giới hạn” sao?”

Ông lão nghe xong, cảm thấy những lời viên ngoại nói thật rất có lý, cho nên lại vui vẻ chọn thêm một vài bông hoa mẫu đơn nữa để mang về cắm.

Người có trí tuệ, sẽ không bao giờ tranh cãi, khắc khẩu với người có quan điểm bất đồng với mình. Bởi vì mỗi người có một quan điểm, một cái nhìn khác biệt, cho nên cách nói chuyện cũng sẽ tự nhiên có chỗ khác biệt.

Vì vậy, cho dù là khi đối mặt với ý kiến trái ngược với mình thì nên hiểu được rằng, mỗi một ý kiến ở một quan điểm khác nhau đều là đáng giá để chúng ta tiếp thu.

Nếu như chúng ta có thể hướng đến mặt tích cực của một ý kiến mà suy xét thì chúng ta sẽ phát hiện ra rằng, bản thân mình sẽ học được rất nhiều tri thức. Bởi vì học được nhiều tri thức cho nên khi gặp phải bất luận vấn đề nào, trong tâm trí chúng ta cũng sẽ đều hiển lộ ra bóng dáng của câu trả lời.

Trí tuệ của một người thường là khác nhau ở một niệm. Điều quan trọng không phải là bạn đang đứng ở góc độ nào, quan điểm nào mà là suy nghĩ, tư tưởng của bạn rộng bao nhiêu.



Mai Trà biên dịch Theo Secretchina


Kiến thức là từ học tập mà có,
Năng lực từ tôi luyện mà thành,
Phẩm hạnh, nhân phẩm là từ tu dưỡng mà xuất sanh.

Mưa lớn không gột rửa được rễ sâu trong lòng đất;
Đạo pháp rộng lớn cũng chỉ độ được người hữu duyên.

"Kẻ Ác lo không hãm hại được người,
Người Hiền sợ không cứu giúp được ai"



hoaphuong  
#6 Posted : Saturday, December 24, 2016 10:59:40 AM(UTC)
hoaphuong

Rank: Member

Groups: Registered
Joined: 12/28/2015(UTC)
Posts: 17
United States
Location: TEXAS

Thanks: 16 times
Was thanked: 29 time(s) in 12 post(s)




MERRY CHRISTMAS AND HAPPY NEW YEAR

ĐẾN CÔ LYLY
thanks 1 user thanked hoaphuong for this useful post.
lly (Lynn Ly) on 12/24/2016(UTC)
lly (Lynn Ly)  
#7 Posted : Saturday, December 24, 2016 6:37:03 PM(UTC)
lly (Lynn Ly)

Rank: Advanced Member

Groups: Y Học Đời Sống, Registered
Joined: 4/5/2011(UTC)
Posts: 5,336

Thanks: 2457 times
Was thanked: 2377 time(s) in 1224 post(s)
Originally Posted by: hoaphuong Go to Quoted Post
MERRY CHRISTMAS AND HAPPY NEW YEAR

ĐẾN CÔ LYLY


Chân thành cám ơn Hoaphuong đã gởi lời chúc .

Chúc Hoaphuong và gia quyến luôn khỏe mạnh, vạn sự cát tường và như ý !!!




"Kẻ Ác lo không hãm hại được người,
Người Hiền sợ không cứu giúp được ai"



lly (Lynn Ly)  
#8 Posted : Wednesday, December 28, 2016 5:31:45 AM(UTC)
lly (Lynn Ly)

Rank: Advanced Member

Groups: Y Học Đời Sống, Registered
Joined: 4/5/2011(UTC)
Posts: 5,336

Thanks: 2457 times
Was thanked: 2377 time(s) in 1224 post(s)
Trích từ 1 đoạn biên dịch Cổ Văn của Đại Kỷ Nguyên và tóm lược lại

Mỗi người đều có hai con mắt song song với nhau, cho nên nhất định phải nhìn người và muôn loài với ánh mắt bình đẳng.
Mỗi người đều có hai lỗ tai, ở hai phía trái và phải, cho nên không thể thiên lệch, chỉ nghe một phía.
Mỗi người tuy rằng chỉ có một trái tim nhưng trái tim lại cũng chia thành bên trái và phải, cho nên làm việc gì cũng phải phân định phải trái, đúng sai tường tận; không được nghĩ mình luôn đúng (phải) mà không có sai lầm (trái) cần phải tu sửa.



Kiến thức là từ học tập mà có,
Năng lực từ tôi luyện mà thành,
Phẩm hạnh, nhân phẩm là từ tu dưỡng mà xuất sanh.

Mưa lớn không gột rửa được rễ sâu trong lòng đất;
Đạo pháp rộng lớn cũng chỉ độ được người hữu duyên.

Edited by user Wednesday, December 28, 2016 5:34:40 AM(UTC)  | Reason: Not specified

"Kẻ Ác lo không hãm hại được người,
Người Hiền sợ không cứu giúp được ai"



lly (Lynn Ly)  
#9 Posted : Thursday, June 29, 2017 8:25:30 PM(UTC)
lly (Lynn Ly)

Rank: Advanced Member

Groups: Y Học Đời Sống, Registered
Joined: 4/5/2011(UTC)
Posts: 5,336

Thanks: 2457 times
Was thanked: 2377 time(s) in 1224 post(s)
Nghe cho nhiều rồi chọn điều phải và cố làm cho kỳ được;
Xem cho rộng rồi ghi nhớ lấy để suy xét cho tường tận.
(Luân Ngữ)

Gặp người đáng nói mà không nói là bỏ sót người hay;
Gặp người không đáng nói mà nói là phí lời.
(Khổng Tử)



Kiến thức là từ học tập mà có,
Năng lực từ tôi luyện mà thành,
Phẩm hạnh, nhân phẩm là từ tu dưỡng mà xuất sanh.

Mưa lớn không gột rửa được rễ sâu trong lòng đất;
Đạo pháp rộng lớn cũng chỉ độ được người hữu duyên.

"Kẻ Ác lo không hãm hại được người,
Người Hiền sợ không cứu giúp được ai"



Users browsing this topic
Guest
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.